Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất

Các quốc gia OPEC+ bao gồm cả Nga đã tuyên bố gây sốc về cắt giảm Nasco Express sản lượng, tuy nhiên lại khiến Nga lâm vào tình trạng "khóc dở, mếu dở".

Nasco Express style="">
Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón <a href=Nasco Express hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/14/14a-1681437895733-168143789626599688479.png" title="Mạnh tay Nasco Express cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn Nasco Express nhất - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height=""> Nasco Express

Ảnh minh họa

Mới đây, quyết định của OPEC và các đồng minh (OPEC+) đã gây chấn động thị trường với việc cắt giảm sản lượng bất ngờ.

Việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ đã đẩy giá dầu lên cao, khiến các nhà băng Ấn Độ lo ngại rằng hàng hóa của Nga có thể vượt ngưỡng 60 USD/thùng. 

ngân hàng quốc gia Ấn Độ và nhà băng Baroda đã thông báo với các nhà máy lọc dầu rằng họ sẽ không xử lý các khoản thanh toán cho dầu đã mua vượt quá mức giá trần 60 USD/thùng, Giám đốc Nasco Express điều Nasco Express hành nhà máy lọc dầu của công ty giấu tên cho biết. Các ngân hàng ở quốc Nasco Express gia Nam Á này đang theo dõi kề giá cả tại cảng bốc hàng, trước khi cộng thêm hoài vận tải và hậu cần.

Ấn Độ cùng với Trung Quốc đã nổi lên với vai trò là những người mua dầu thô chính của Nga sau khi hồ hết các nước khác từ chối nguồn cung cấp của họ sau xung đột giữa Nga và Ukraine. Trong Nasco Express năm 2022, doanh thu từ việc bán dầu của Nga sang Ấn Độ đã tăng gấp 22 lần. quốc gia Nam Á này đã tận dụng các thùng dầu rẻ hơn, mua khối lượng kỷ lục và đưa Nga trở thành nhà cung Nasco Express cấp hàng đầu, vượt qua cả Nasco Express Iraq và Saudi Arabia.

Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 2.Nasco Express nhất - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn nhất cho Ấn Độ. Đồ họa: Nasco Express Bloomberg

Việc nhập cảng dầu Nga của Nasco Express Ấn Độ bao gồm cả chi phí chuyển vận và các phụ phí khác, tuy nhiên các nhà băng Ấn Độ đang yêu cầu chi tiết Nasco Express về mức giá giao ngay để bảo đảm chúng dưới hoặc bằng 60 USD/thùng. Đây là mức giá Nasco Express trần được áp dụng với việc nhập cảng dầu Nga. Nếu giao tiếp vượt giá Nasco Express trần sẽ bị cấm dùng tải, nhà băng và bảo hiểm từ các thành viên của Nasco Express châu Âu.

Nga vẫn có thể tải và bán dầu với bất kỳ giá nào nếu nước này không sử dụng các dịch vụ và tàu của G-7 và EU, mặc dầu điều đó mang Nasco Express lại ít lựa Nasco Express chọn hơn cho Nga trong bối cảnh tàu chở dầu khan hiếm và phí tổn đắt đỏ do phải chuyên chở xa hơn.

OPEC+ đã gây chấn động thị trường vào đầu tháng này sau Nasco Express khi bất ngờ tuyên bố cắt giảm Nasco Express sản lượng. Giá dầu Brent tiêu chuẩn Nasco Express quốc tế - đã tăng tới 8% sau động thái này và đã tăng cao hơn kể từ đó, thậm chí giao thiệp trên 87 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 13/4.

Nasco Express

tổng giám đốc nhà máy lọc dầu cho biết, dầu thô của Nga giao du dưới mức giá của dầu Brent, nhưng nếu giá chuẩn tăng trên 95 USD/thùng, điều đó sẽ kéo giá dầu từ nhà sinh sản OPEC+ lên trên mức trần. Một tổng giám đốc khác tại một nhà máy lọc dầu có hội sở tại Mumbai cho biết các công ty có thể tìm cách dùng các nhà băng Ấn Độ khác ít xúc tiếp với nước ngoài và sẵn sàng xử lý Nasco Express các khoản thanh toán mà không sợ làm "mất lòng" Mỹ.

Giá dầu tăng Nasco Express có thể làm phức tạp thêm việc ký kết các thỏa thuận cung cấp Nasco Express dài hạn với các nhà cung cấp Nga. Indian Oil Corp, nhà Nasco Express máy lọc dầu Nhà nước lớn nhất quốc gia, đã ký một thỏa thuận với Rosneft, tuy nhiên các nhà chế biến nhỏ hơn khác đang gặp khó khăn trong việc thương lượng hợp đồng.

Serena Huang, một nhà phân tách tại Vortexa cho biết giao du dầu thô vượt quá giới hạn có thể dẫn đến việc ít Nasco Express tàu chở dầu Nasco Express sẵn sàng chuyên chở hàng hóa hơn, điều này sẽ gây sức ép lên dòng chảy của Nga đến Ấn Độ.

Theo Bloomberg, FT

Nasco Express type="link">

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn