Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

tiếng rằng là hãng xe có doanh số lớn Nasco Express thứ 2 thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong Nasco Express khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ <a href=Nasco Express - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/in0057soft-keys-steering-wheel3-2-1685243505907-1685243506776198475892.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải ra chiều là hàng ‘Made Nasco Express in USA’ - Ảnh Nasco Express 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang ráng chuyển hướng chiến lược kinh dinh khi bị thất sủng ở Nasco Express thị trường 1,4 tỷ dân.

Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ Nasco Express bằng cách khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sinh sản từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ tụ hội vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Nasco Express
Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2.Nasco Express Quốc thất sủng, Nasco Express hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải ra chiều là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện có hơi hướng phục vụ sở thích người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ được sinh sản tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sinh sản Nasco Express tại Mỹ, bởi cần lao Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy đầu tiên tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây Nasco Express là một canh bạc của Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị cuốn từ nguồn lợi nhuận đồ sộ tại Trung Quốc.

Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị trường xe điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên Nasco Express mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tiễn là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng sản xuất từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm tiếng tăm ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sinh sản từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm.

Nasco Express Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị <a href=Nasco Express Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe Nasco Express gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả đò là hàng ‘Made in USA’ - Nasco Express Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784700-1685243509705-1685243509860994282460.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả đò là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express data-placeholder="Nhập chú thích ảnh">

Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh số lớn thứ Nasco Express 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị Nasco Express phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Nasco Express Mỹ.

Quay xe gấp

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại trụ sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng tàu điện Nasco Express đang trở thành xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen chọn lựa Scout cũng có căn do khi thương hiệu này cho ra mắt sản phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong suốt 20 năm sau đó, đồng thời tạo được một cộng đồng hâm mộ trong những người chơi xe cổ.

Ban đầu, Volkswagen Nasco Express dự kiến thuê một nhà máy Nasco Express sinh sản cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường Nasco Express cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm thu hút các tập Nasco Express đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở Nasco Express South Carolina, không chỉ để gắn mác Nasco Express “Made in America” mà còn nhằm tận Nasco Express dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có Nasco Express buổi ăn tiệc Nasco Express tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này thông qua gói ngân sách 1,3 tỷ USD hỗ trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Nasco Express volkswagen="" bất="" ngờ="" bị="" ném="" bánh="" tại="" đại="" hội="" cổ="" đông="" vì="" lý="" do="" lãng="" xẹt="" data-rel="follow"> Sếp Volkswagen bất ngờ bị ném bánh tại đại hội cổ đông vì lý do lãng xẹt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn