"Bánh ChocoPie" tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá

Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giáNasco Express số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá">

Nasco Express data-role="sapo"> Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến Nasco Express tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận Nasco Express tăng hơn 8,7%.

Nasco Express

Orion Group vừa công bố tình hình kinh doanh quý đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu thống nhất 663,8 tỷ KRW (tương đương 11.869 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động 99,1 tỷ KRW (tương đương 1.772 tỷ đồng).

Trong đó, Trung Quốc và Nasco Express Việt Nam là hai nhà nước đóng góp chính vào sự tăng trưởng nhờ cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán (thực tế ghi nhận chính Nasco Express vào quý 4/2022). ngoại giả, doanh số tại các công ty con này Nasco Express tăng trưởng còn nhờ mở mang được thị phần thêm 1,6%. Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Năm 2022 Orion gây để ý Nasco Express tại Việt Nam khi lần đầu công Nasco Express bố BCTC với con Nasco Express số vượt trội so với các đối thủ. Trong đó, Orion Food Vina (OFV ) - công ty con ở Việt Nam của Tập đoàn này - ước tính doanh thu năm 2022 đạt hơn Nasco Express 400 triệu USD (tương đương 9.200 tỷ đồng). Tỷ suất lợi nhuận hoạt động Nasco Express đạt gần 25%. Kết quả này cũng giúp cho thương hiệu ChocoPie dẫn đầu thị phần ngành bánh và vượt đế kinh (hiện thời là Mondelez đế kinh).

Được biết, OFV được thành lập vào năm 2005, lần đầu đã vượt doanh số 10 triệu USD trong năm 2011. Và sau thời kì 10 năm sau đó thì doanh số của công ty cũng đã tăng hơn 3 lần, đạt mức hơn 340 triệu USD.

Lên chiến lược cho năm nay, OFV cho biết có kế hoạch mở mang thị phần dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng bán hàng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. đồng thời, Nasco Express Công ty cũng sẽ đầu tư mở rộng các nhà máy hiện có, xúc tiến thành lập các nhà Nasco Express máy mới. Bên cạnh dòng sản phẩm quốc dân Chocopie, Orion nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh lấy thêm thị phần tại Việt nam bình việc mở mang dây chuyền sản xuất bánh quy giòn và Nasco Express bánh gạo lên 100%, Nasco Express song song mở mang danh mục sản phẩm mới để duy trì mức tăng trưởng cao.

Đơn cử, quý 1/2023, OFV đã đầu tư và tung hai Nasco Express dòng sản phẩm mới là Opera và Masita. Trong đó, Opera tại Việt Nam là một sản phẩm mới, nhưng sớm được ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây gần 20 năm. Hiện, dòng này đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất tại thị trường này. Tương tự, Masita cũng đã được mắt lần trước nhất tại Hàn Quốc từ năm Nasco Express 2018, cho tới nay đây vẫn là loại snack bán chạy và nổi tiếng nhất Nasco Express tại thị trường Hàn Quốc, và cả Trung Quốc.

Theo OFV, dù sức mua yếu, tuy nhiên có một xu hướng rõ ràng là người tiêu dùng sẵn sàng xài nhiều hơn cho các sản phẩm Nasco Express cao cấp và có trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, nhận định về những tiềm năng ở sản phẩm cả về mặt công nghệ lẫn kinh nghiệm, Orion đã tăng đầu tư khoảng 700 tỷ đồng cho phần dây chuyền sản xuất.

Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy Orion chính là nhà sản xuất Nasco Express bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.

Nói về “bí quyết” giúp OFV bỏ xa các đối thủ, đại diện Công ty cho biết thực tại có nhiều lý do khác nhau giúp Công ty giành được thị phần nhiều ở thị Nasco Express trường Việt Nam. Đặc biệt trong đó là chính sách không tăng giá sản phẩm. dù rằng chi phí nguyên nguyên liệu chiếm khoảng 70% giá thành sản phẩm ở trong ngành bánh kẹo và đã liên tiếp tăng giá trong những năm qua thì hãng quyết không tăng giá bán tuốt luốt các sản phẩm từ năm 2018 đến ngày nay.

Không tăng giá thực tiễn là chiến lược lớn xuyên suốt của OFV, và năm 2023 sẽ tiếp Nasco Express tục. Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người tiêu Nasco Express dùng bắt đầu thắt chặt chi tiêu (ưu tiên Nasco Express sản phẩm thiết yếu, có giá thấp), chính sách giá không tăng của OFV tỏ ra phù hợp.

Orion cũng đã thực hành khảo sát với các tiểu thương tại các khu chợ tại 2 thị thành lớn là Hà Nội và Tp.HCM, hầu hết đều phản chiếu về tình trạng buôn bán ế ẩm. “Trước nhiều người tới mua hàng cần yếu thường mua thêm đồ uống, bánh kẹo, đồ ăn vặt, Nasco Express nhưng giờ, đa Nasco Express số chỉ mua dầu ăn, mắm, muối, mà không dòm nom các mặt hàng khác”, khảo Nasco Express sát ghi nhận. Cho thấy, nếp tiêu dùng đã đổi thay, mua số lượng nhỏ nhiều hơn là mua số lượng lớn cũng như lựa chọn sản phẩm có mức giá thấp, phải chăng hơn.

“thực tế, việc không tăng giá của chúng tôi năm 2023 không còn thuần tuý là chiến lược nữa, mà còn là sự đồng hành cùng khó khăn với người tiêu dùng. Giữ nguyên giá bán đồng nghĩa với việc sẽ giảm lợi nhuận. Mặc dù vậy, Công ty cũng tăng doanh thu bằng việc Nasco Express mở rộng kênh phân phối và liên tiếp cho ra những sản phẩm mới theo đúng nhu cầu của những người bản địa”, đại diện Orion nhấn mạnh.

Kênh phân phối cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của Orion. nếu năm 2005 cả hệ thống bán hàng của OFV Nasco Express chỉ bao gồm 20 đại lý là những cửa hàng tạp hóa cùng 50 viên chức bán hàng; thì sang năm 2008 khi mà nhà máy chính thức đi vào hoạt động, số lượng nhà phân phối của Nasco Express công ty này cũng đã tăng lên gấp 8 lần, bao gồm 160 nhà phân phối cùng số lượng nhân viên kinh dinh tăng lên đến 2.000 người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn