Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu lửa khác của Nga Nasco Express sau khi lệnh Nasco Express cấm nhập cảng nhiên liệu Nga do Liên minh châu Nasco Express Âu Nasco Express (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, Nasco Express các nhà nước châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tích cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định nguồn cội đích thực Nasco Express của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể Nasco Express không quá nghiêm ngặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra xáo trộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu Nasco Express và đích của các quốc gia phương Tây là trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm du nhập các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga Nasco Express bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng ứng dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tiếp được thực hiện phê chuẩn các công ty bảo hiểm phương Nasco Express Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu mỏ là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập cảng lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang Nasco Express tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập khẩu dầu Nasco Express diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
song song, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. tỉ dụ, Maroc đã du nhập 2 triệu thùng dầu Nasco Express diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập khẩu các sản phẩm dầu lửa của Nga, Nasco Express tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước Nasco Express tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập cảng khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không sử dụng hết các Nasco Express sản phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giải thích rằng khu vực này tăng mạnh nhập khẩu nhiên liệu của Nga là để Nasco Express tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có cỗi nguồn từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tách cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu lửa của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Nasco Express Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tách cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, Nasco Express cho Nasco Express biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng Nasco Express đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại cốt đi vào khu vực Địa Nasco Express Trung Hải Nasco Express và Nasco Express có điểm đến rút cục là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này Nasco Express không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền Nasco Express thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân Nasco Express tích và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và Nasco Express đến được đích rốt cục và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Nasco Express data-field="source"> Báo tin