Hiện tại, BYD và các hãng khác đang cạnh tranh để tăng tốc quy trình nạp năng lượng cho EV tại thị trường lớn nhất thế giới.
Các hãng xe Trung Quốc đã nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế liên tưởng đến sạc và hoán đổi pin cho tàu điện hơn các đối Nasco Express thủ từ bất kỳ quốc gia nào khác. Điều này giúp họ đạt được những bước tiến trong Nasco Express các công nghệ quan yếu, làm tăng mức trải nghiệm tiện lợi hơn cho khách hàng.
Cụ thể, theo thưa của công ty phân tách Patent Result có Nasco Express trụ sở tại Tokyo, những doanh nghiệp Trung Quốc đã nộp 41.011 đơn xin cấp bằng sáng chế trong các lĩnh vực trên từ năm 2010 đến năm 2022.
Tỷ lệ này nhiều hơn khoảng 50% so với các hãng Nhật Bản, quốc gia đứng thứ hai với 26.962 đơn. Đức theo sau với 16.340 đơn, Hoa Kỳ có 14.325 đơn. Sau đó là Hàn Quốc với 11.281 đơn. Lưu ý, dữ liệu thực tế còn Nasco Express có thể cao hơn, vì thường mất khoảng 1,5 năm thì các bằng sáng chế mới được ban bố.
Trung Quốc xếp sau Nhật Bản, Đức Nasco Express và Mỹ cho đến năm 2015. Nhưng doanh số bán tàu điện Nasco Express và xe hybrid của nước này đã tăng sau khi chính phủ Nasco Express khai triển nhiều khoản trợ cấp rộng rãi vào năm 2013, từ đó thúc đẩy sự gia tăng số lượng bằng sáng chế hệ trọng đến sạc Nasco Express tàu điện.
Nhiều hãng xe Trung Quốc giao hội vào thời gian sạc nhanh hơn, một bước quan trọng để thúc đẩy việc vận dụng rộng rãi tàu điện. Trong số các đơn đăng ký bằng sáng chế tích lũy của họ, có 17% liên quan đến công nghệ sạc nhanh và 10% về tính năng đổi thay pin trong quá trình sử dụng, cao hơn nhiều so với ở Nhật Bản, Đức và Mỹ.
song song, lượng bằng sáng chế tại Trung Quốc còn đề cập tới các lĩnh vực trung tâm khác Nasco Express bao gồm thiết kế và kiểm soát trạm sạc, truyền Nasco Express tải điện năng và sạc không dây.
Sạc nhanh có thể làm giảm chất lượng pin và các thương hiệu Nhật Bản đã chần chừ trong việc đeo đuổi công nghệ này vì lo ngại về an toàn. Nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đã nhận thấy nhu cầu lớn với tính năng này từ người tiêu dùng. Nhiều hồ sơ bằng sáng chế của họ hệ trọng đến việc tăng gấp đôi điện áp pin để đẩy nhanh quá trình sạc.
Đáng để ý, vào năm 2021, nhà sinh sản ô tô Trung Quốc BYD cho biết họ đang phát triển một nền Nasco Express tảng ô tô có pin 800 vôn, có thể sạc pin để Nasco Express chạy 150 km trong 5 phút. Và Hyundai cũng đang nghiên cứu công nghệ na ná.
Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng dẫn đầu trong công nghệ hoán Nasco Express đổi pin, một Nasco Express giải pháp thay thế cho sạc nhanh. Trong số 1.028 đơn Nasco Express xin cấp bằng sáng chế của Aulton New Energy Automotive, có tới 96% công nghệ hệ trọng đến công nghệ kể trên.
Những tiến bộ trong việc cải tiến công nghệ dùng của tàu điện được đánh giá đang xúc tiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Theo thống kê, có hơn 5 triệu xe điện đã được bán ở Trung Quốc vào năm 2022, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Hiroto Suzuki, đối tác quản lý tại văn phòng công ty tư vấn Arthur D. Little ở Tokyo, cho biết: “Thị trường tàu điện đã chóng vánh hình thành ở Trung Quốc, dẫn đến sự cạnh tranh lớn hơn giữa các công ty. Do đó, những công nghệ tạo sự thuận tiện hơn để sạc pin đã trở nên một cách quan yếu để phân biệt giữa các hãng xe và kiểu máy".