Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực

Vi An - Virtual influencer (người ảnh hưởng ảo) với chất lượng "hyper real" đã chính thức ra mắt vào ngày 22/05 vừa qua tại đại nhạc hội Y-Fest của thương hiệu Viettel. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, Việt Nam đã bắt kịp xu hướng thế giới và tạo ra những sản phẩm đáng ái mộ.

Cơn sốt "Virtual influencer" trên toàn cầu đang diễn ra như thế nào?

Có thể bạn sẽ rất bất thần khi biết những người ảnh hưởng ảo đã có mặt trên thị trường hơn một thập kỷ. Bắt đầu từ năm 2011, những nhà sáng tạo Nhật Bản đã ra mắt Hatsune Miku - một ca sĩ ảo CF68 Club có khả năng hát, nhảy ấn tượng. Tuy nhiên, chỉ đến thời đại Metaverse nở rộ và công nghệ càng ngày càng thăng hoa, những người ảnh hưởng ảo mới có thể đạt đến mức độ "hyper real" - y hệt người thật.

Thị trường "người ảnh hưởng ảo" cũng chóng vánh nở rộ trên thế giới. Theo Candid Platform, năm 2022, thị trường này đã đạt đến quy mô là 4,6 tỷ đô la và sẽ tăng 26% vào năm 2025. CF68 Club Tại Mỹ, 35% người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ do những người có ảnh hưởng ảo quảng CF68 Club bá, 40% là Gen-Z và Millennials. "Cộng đồng virtual human" trên thế giới đang tăng trưởng chóng vánh trong 3 năm trở lại đây. Theo Adweek, ước tính có gần 200 người ảo đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới.

Tận dụng những ích lớn của người ảnh hưởng ảo từ việc nói không với scandal, có thể tương tác 24/7 đến khả năng biến hoá ngoại hình đa dạng, các thương hiệu lớn trên thế giới đã đầu tư khủng để truyền thông sản phẩm qua kênh của những người ảnh hưởng này. Và đó đã trở nên mảnh đất màu mỡ để người ảnh hưởng ảo khai thác doanh thu. CF68 Club điển hình, Lil Miquela - người ảnh hưởng ảo gốc Brazil với hơn 3 triệu người theo dõi trên nền tảng CF68 Club Instagram đã thu về từ CF68 Club 6.000 đến 10.000USD cho 1 bài đăng lăng xê của mình (theo nghiên cứu từ Padua University). Cô cũng được bình chọn là một trong những người ảnh hưởng nức tiếng nhất trên mạng tầng lớp, đứng ngang hàng cùng Donald Trump và Kayne West. Những người ảo lừng danh khác như Imma Gram (Nhật Bản), Rozy Oh (Hàn Quốc) cũng trở nên khuân mặt đại diện của các nhãn hàng nghìn tỷ đô như Ikea, Samsung, Porsche, Channel...

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 1.

Rozy Oh - Người ảo của Hàn Quốc với gương mặt cá tính trổi.

Như vậy, "virtual influencer" đang trở thành "cơn sốt" trên toàn cầu và lan tỏa ảnh hưởng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tiêu khiển, thời trang, quảng cáo,…

Công nghệ tạo ra người ảo: Việt Nam đứng hàng top đầu! CF68 Club

Việc kiến lập nên những người ảnh hưởng ảo với những hình ảnh, chuyển động như thật dựa đa số vào công nghệ CGI, 3D scanning và "motion capture" cùng những phần mềm chuyên dụng như Houdini, Maya và Unreal Engine. Tuy nhiên, việc sản xuất hình ảnh của CF68 Club "virtual influencer" còn phụ thuộc nhiều vào độ tận tường của khâu đồ hoạ, tay nghề của nghệ sĩ. Càng đạt đến mức độ CF68 Club "siêu thực" thì càng đòi hỏi sự phối hợp giữa hiểu biết sâu về công nghệ tiền tiến và chuyên môn cao về mỹ thuật.

Hiện nay, trên thị trường, độ trung thực của người ảnh hưởng ảo được chia thành 3 mức độ: Hoạt hình (animated) - người ảo với tỷ lệ cơ thể không khớp với người thực, đồ hoạ thiên nhiều về tạo hình 3D, bán thực (semi-real) - người ảo có tỷ lệ thân thể khớp với người thực, tuy nhiên có thể dễ dàng nhận ra sự "ảo" chuẩn y chất liệu làn da, mái tóc, đôi mắt; và siêu thực (hyper-real) CF68 Club - người ảo có chất lượng tạo hình y chang người thật, khó có thể nhận ra họ là người ảo nếu không phân tích kĩ càng từng chi tiết. Nhiều virtual human nức tiếng trên thế giới như Lil Miquela của Mỹ, AiLynn của Thái Lan hay Naevis (một thành viên ảo của nhóm nhạc Aespa) của Hàn Quốc vẫn gặp vấn đề với chất lượng CF68 Club visual có phần kém thực.

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 2.

AiLynn - người ảo Thái Lan.

Tại Việt Nam, CF68 Club kỷ nguyên người ảo đã đạt được bước tiến vượt bậc với sự xuất hiện của Vi An - người ảnh hưởng ảo "made in Vietnam" với tạo hình siêu thực, chất lượng vượt trội so với người ảnh hưởng ảo của Mỹ, Thái; tiệm cận với tiêu chuẩn của Hàn Quốc, Nhật Bản. Khác với các đàn anh, CF68 Club đàn chị đi trước, Vi An được tạo hình tận tường từ làn da, mái tóc, ánh mắt cho đến áo xống - rất khó đế nhận ra những hình ảnh của cô được tạo hình bằng công nghệ CGI.

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 3.CF68 Club “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 3." photoid="585060867295748096" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 4.

Vi An và một số hình ảnh của cô.

Dễ dàng nhận ra Vi An có sự khác biệt lớn trong tạo hình so với những bậc anh - chị người ảo đi trước tại thị trường Việt:

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 5.

VIE - Virtual Brand Ambassador (đại sứ thương hiệu ảo) của nhà băng VIB.

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình <a href=CF68 Club ảnh siêu thực - Ảnh 6." title="Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình CF68 Club ảnh siêu thực - Ảnh 6." photoid="585053293043073024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Michau và Damsan - 2 ca sĩ ảo của Việt Nam ra mắt MV âm nhạc trong năm 2022.

Vi An được biết đến là một người mẫu ảo và một nhà sáng tạo nội dung. Vi An hoạt động cốt tử trên nền tảng Instagram với cộng đồng hơn 38K followers. Vi An đã cộng tác cùng thương hiệu Viettel và trở nên đại sứ thương hiệu được ra mắt chính thức trong sự CF68 Club kiện đại nhạc nhạc hội Viettel Y-Fest: "Công nghệ từ trái tim" diễn ra vào ngày 21.05 vừa qua tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình <a href=CF68 Club ảnh siêu thực - Ảnh 7." title="Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 7." photoid="585053293064364032" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Vi An xuất hiện tại đại nhạc hội Viettel Y-Fest (thay ảnh khi có hình ảnh tại đại nhạc hội).

Hé lộ chân dung nhà sản xuất đứng sau sự ra đời của Vi An - người ảo siêu thực tại Việt Nam

Được biết, đội ngũ đứng sau Vi An là ADT Creative - Agency tiền phong trong lĩnh vực áp dụng công nghệ vào các giải pháp marketing. ADT Creative là cái tên kỳ CF68 Club lân trong ngành lăng xê với đội ngũ nhân sự trẻ trung, sáng tạo và năng lực then chốt về mặt công nghệ. đội ngũ đã ngày đêm mất ăn mất ngủ xây dựng hình ảnh cho Vi An, và đang dày công định hướng tính cách, câu chuyện xung quanh cho cô nàng.

Đại diện ADT Creative chia sẻ về quá trình tạo ra Vi An - người ảo đạt chất lượng siêu thực: "Để đạt được chất lượng cao nhất ở mức độ hyper-real này, quá trình sản xuất Vi An phải được thực hành hết sức tận tường và kỹ lưỡng trong nhiều giờ đồng hồ".

Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 8.

Clip ra mắt ấn tượng của Vi An được ADT Creative dựng hoàn toàn bằng công nghệ CGI.

Bên cạnh đó, ADT Creative tiếp chuyện chứng minh được trình độ năng lực "ngang hàng" với thế giới trong lĩnh vực tạo người ảo khi ứng dụng thành công các hệ thống motion capture đa dạng để tạo ra những cử chỉ - thứ được coi là "sự sống" của các Virtual Human. Cùng với đó là việc sử dụng một trong những xu thế công nghệ được quan tâm và phát triển nhất bây chừ - AI hay CF68 Club cụ thể là Machine learning để tạo ra giọng nói và khả năng tương tác của nhân vật với khán giả.

CF68 Club
Ra mắt “Virtual Influencer” của Việt Nam - Chất lượng hình ảnh siêu thực - Ảnh 9.

Kết lại, sự xuất hiện của Vi An - người ảo với chất lượng hyper-realistic - chính là tín hiệu đáng mừng, chứng minh thế mạnh về nhân sự và công nghệ của Việt Nam trên thị trường quốc tế. CF68 Club Nhờ đó, mở ra nhiều cơ hội phát triển của ngành công nghiệp người ảnh hưởng ảo và đem đến tiềm năng khai phá trong đa lĩnh vực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn