Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng CF68 Club quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.
CF68 ClubTại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền tảng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.
Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải trí). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc chia CF68 Club sẻ những nội dung thúc để vấn sự để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải CF68 Club nghiệm mua hàng.
Nhờ thế mạnh vốn có là một nền tảng chia sẻ video phổ quát toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.
" CF68 Club Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trung tâm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy sinh hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh CF68 Club lấy tỉ dụ. “ Điều quan trọng hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. CF68 Club Họ mua trong lúc hưng CF68 Club phấn, không quan hoài đến giá cả ”.
Decision Lab - đối CF68 Club tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây ban bố vắng "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop theo CF68 Club đuổi đã trở nên xu thế không thể phủ nhận. CF68 Club
“ Shoppertainment là xu hướng phát triển chủ CF68 Club chốt trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải trí ngày một trở thành mờ nhạt. Người tiêu CF68 Club dùng Việt Nam đang lùng các trải nghiệm mua sắm trực tuyến ưa và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.
Mạch tăng trưởng "không thể ngăn chặn" của TikTok Shop CF68 Club
Theo vắng của CF68 Club Decision Lab và MMA, quý CF68 Club 1/2023 tiếp kiến chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ dùng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.
dù rằng đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với CF68 Club TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.
Về chừng độ yêu thích, bẩm cho biết trong số các nền tảng thương nghiệp điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là áp dụng mua sắm trực tuyến mà họ sử dụng liền tù tù nhất, giảm 3% so với quý CF68 Club trước đó.
Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tục từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng họ sử dụng thường xuyên nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.
Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người giải đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là CF68 Club nền tảng họ sử dụng trực tính nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 áp dụng phổ thông hơn với Gen X và Gen Y.
Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng xu CF68 Club hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền tảng như TikTok Shop, cộng tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số khích và chân thực.