Năm nay dự kiến sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Nasco ExpressTờ SCMP mở đầu bài viết nhận định, Nasco Express Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành Nasco Express dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Nasco Express Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sinh sản và công nghệ ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô điện của quốc gia này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang quảng bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sinh sản xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả khốc liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần đầu tiên xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Nasco ExpressTổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về phương tiện ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.
Nasco Express Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là Nasco Express xác thực, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Nasco Express Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.
Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ quát ở Đông Nam Á, Nam Nasco Express Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về xe điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu quốc gia, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sản xuất Nasco Express ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.
“Số Nasco Express liệu xuất khẩu thực tại sẽ đánh bại Nasco Express kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số Nasco Express thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán thành với ý kiến này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người Nasco Express này đều tỏ ra rất quan hoài đến việc bán xe điện do Trung Quốc sản xuất tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu tàu điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các dụng cụ của chúng tôi giúp chúng tôi tự tin hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sinh sản Nasco Express ô tô Trung Quốc cần cầm khôn cùng để đảm bảo ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tưởng.# để quảng bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sinh sản ô tô”.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Nasco Express Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe Nasco Express trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ Nasco Express năm ngoái. Trong Nasco Express khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã công bố kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, đặt mục tiêu châu Âu là điểm dừng chân trước tiên.
Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc Nasco Express SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu Nasco Express ô tô hạng sang châu Âu.
Zeekr cũng có Nasco Express kế hoạch mở các phòng trưng bày trước nhất thuộc Nasco Express sở hữu của công ty tại Nasco Express Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hầu hết khu Nasco Express vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, giám đốc điều hành tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng Nasco Express nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động Nasco Express tốt trong khu vực, điều đó có nghĩa là họ đã được công nhận trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ Nasco Express tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu Nasco Express và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có hội sở tại Thượng Hải đang rứa tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để mau chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, một nền móng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả ác liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc Nasco Express đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm Nasco Express ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong Nasco Express tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP