Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu Nasco Express lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn Nasco Express đầu sản xuất và kinh dinh tàu điện.

Trong tuần qua Ford đã hé lộ ít tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân Nasco Express nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động Nasco Express cơ vẫn trả về Nasco Express kết quả cao chon von, mảng xe điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Nasco Express Mỹ. Trong các ít trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết Nasco Express hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng để ý nhất về Nasco Express Ford Model e được công bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần <a href=Nasco Express tỉ rưỡi cho mỗi tàu điện bán ra Nasco Express - Ảnh 2." title="Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe Nasco Express điện bán ra - Ảnh 2." photoid="579855659571474432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford không Nasco Express phải là thương hiệu đầu tiên "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ tương lai xoay quanh tàu điện

căn nguyên đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. đầu tiên, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp đời xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3.Nasco Express mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh Nasco Express 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng tay phát triển xe điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương nghiệp và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - Nasco Express tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng Nasco Express này sẽ giúp Ford tiếp kiến "gồng lỗ" mảng xe điện thêm Nasco Express một thời kì mà không cần lo lắng để hoàn thiện nền móng sản xuất phục vụ ngày mai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì xe điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có Nasco Express mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về Nasco Express doanh số thì VinFast lại chuyển đổi Nasco Express hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua
Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn