Chiêu mộ 2 cựu lãnh đạo cao cấp của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản, Bamboo Airways liệu có làm nên chuyện lớn?

Trong quá trình tái cấu trúc, không loại trừ Nasco Express khả năng Bamboo Airways có cả những chuyển dịch quyết liệt nhất nếu cần thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

Nasco Express

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nasco Express Bamboo Airways mới đây cho biết, trong bối cảnh hãng bay này đang cải tổ mạnh mẽ sau khi FLC thoái vốn, để sẵn sàng cho "trận đánh thị trường quốc tế", không loại trừ công ty có cả những dịch chuyển quyết Nasco Express liệt nhất nếu cấp thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

"Tiến trình tái cấu trúc theo hướng tinh Nasco Express gọn về bộ máy, tinh nhuệ về chuyên môn, sẽ được tiếp tiến hành rốt ráo. Cụ thể, về mặt tổ chức, cơ cấu sẽ được tính toán cải tiến, trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

Thành phần ban Tổng Nasco Express Giám đốc cũng sẽ được bổ sung và đổi mới để tạo Nasco Express động lực phát triển. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được Nasco Express thành lập, đảm đang các nghiệp vụ xung yếu Nasco Express như: An toàn – an ninh – kỹ thuật; khai thác và dịch vụ; kinh doanh…

Cùng với đích gia nhập liên minh hàng không, chúng tôi đang cân nhắc Nasco Express cả các phương án liên doanh, cộng tác với các hãng bay uy tín quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh. đồng thời với đó, nhiều tài năng với profile cao cấp nhất ở tầm quốc tế sẽ được chiêu tập.

Trước mắt, dự kiến ông Hideki Oshima - Cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không - hãng Hàng không Japan Airlines sẽ tham gia Hội đồng quản trị Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp; ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Nasco Express Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của Hội đồng quản trị Bamboo Airways", Nasco Express ông Trọng chia sẻ.

Được biết, Japan Airlines là hãng bay Nasco Express lớn thứ hai tại Nhật Bản. Cuối năm 2019, Japan Airlines cũng từng đề nghị Bamboo Airways hợp tác sâu rộng trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai hãng ở Hà Nội.

Chiêu mộ 2 cựu lãnh đạo cao cấp của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản, Bamboo Airways liệu có làm nên chuyện lớn? - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Tại Đại hội đồng cổ đông của công ty diễn ra cách đây ít hôm, đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways đã đồng ý phát hành 1,15 tỷ cổ phần mới, qua đó tăng vốn điều lệ lên 30.000 Nasco Express tỷ đồng.

Theo đó, Bamboo Airways dự định sẽ phát hành 772 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cổ phần để hoán đổi nợ với thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) là ông Lê Thái Sâm và phát hành 378 triệu cổ phần cũng với giá 10.000 đồng/cổ phần để bán cho nhà đầu tư chiến lược mới.

Nguồn vốn mới sẽ giúp Bamboo Airways giảm dư nợ cũ, tiếp tục đẩy nhanh và mạnh kế hoạch gia tăng số lượng đội phi cơ, mở mang mạng bay quốc tế, nâng chất lượng dịch vụ.

Cùng với Nasco Express đó, việc thoái Nasco Express vốn hoàn toàn khỏi Bamboo Airways của Tập đoàn FLC Nasco Express cũng đưa cơ cấu Bamboo Airways trở thành tập hợp hơn, hoạt động trở thành độc lập. "Nhiều kế hoạch xung yếu của hãng bị đình trệ bởi khủng hoảng sẽ được tái phát động và đẩy mạnh quyết liệt", Chủ tịch Bamboo Airways nói.

Theo kế hoạch, trong giai doạn 2028 - 2030, Bamboo Airways dự định nâng đội bay lên 100 chiếc. Đối Nasco Express với mạng đường bay, ông Trọng cho hay, sau khi hoàn tất kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tụ hợp mở mang mạng bay quốc tế trong thời kì tới.

Trong đó, ưu tiên tụ họp kết nối với các sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc,… qua đó, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của quốc gia.

"Công tác nâng tầm dịch vụ định hướng chuẩn quốc tế đấu là chủ trương thông, để tiếp cận và phục vụ hiệu quả tập khách hàng tại các nước phát triển. Kết quả hướng tới sau hết là đưa Bamboo Airways vượt qua giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, để trở thành thương hiệu hàng không mang tầm châu Á và thế giới", người đứng đầu hãng hàng không này khẳng định.

Ông Lê Thái Sâm (59 tuổi) là người cho Bamboo Airways vay hơn 7.700 tỷ đồng (không lãi suất hoặc Nasco Express lãi suất rất thấp, không tài sản bảo đảm). Ông Sâm tốt nghiệp Đại học Kinh tế TPHCM năm 1986 và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản, tài chính nhà băng, thương mại dịch vụ.

Ông được bầu vào HĐQT Tập đoàn FLC tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 2/7/2022. Tại ĐHĐCĐ thất thường ngày 13/8/2022 của Bamboo Airways, ông Lê Thái Sâm được bầu làm thành viên HĐQT của hãng hàng không này.

Ông Sâm cũng được Tập đoàn FLC giới thiệu là người thông tỏ sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ Nasco Express đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn.

Theo ít tài chính quý 3 của FLC, ông Lê Thái Sâm đang cho FLC vay 621 tỷ đồng. Trong văn bản kiến nghị trình lên Bamboo Airways tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 9/5, ông Lê Thái Sâm cho biết đang Nasco Express sở Nasco Express hữu 231,7 triệu cổ phần Bamboo Airways, tương ứng 12,53% vốn điều lệ của hãng hàng không này.

thương lái này cũng là người nhận chuyển nhượng số cổ phần của FLC tại Bamboo Airways. Như vậy, gộp cả phần FLC vừa chuyển nhượng, sau khi hoàn thành thủ tục, ông Lê Thái Sâm có thể nắm đến hơn 34% vốn Bamboo Airways, tương đương 633,2 triệu cổ phần.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn