Với thông báo mở cửa hàng trực tuyến trước hết, Apple đang bộc lộ sự trọng thị trường Việt Nam, đồng thời đặt cược vào kế hoạch sản xuất các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở mang sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông báo sẽ khai trương cửa hàng trực Nasco Express tuyến trước hết tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khẩn hoang nhu Nasco Express cầu của từng lớp Nasco Express dân số trẻ, am hiểu công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển chóng vánh.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở mang sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh mở rộng của nhà sản xuất iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết: "Chúng Nasco Express tôi đã có một quý xuất sắc Nasco Express tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một cơ hội tuyệt cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến trước nhất tại Nasco Express Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán buôn đầu tiên tại nhà nước Nam Á Nasco Express vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số hăng hái:
40% là uớc tính tốc Nasco Express độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo thưa năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo thưa năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng dạ tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước lượng tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại sáng ý tính đến tháng 3/2022
Ngoài ra, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã ban bố kế hoạch mở rộng sinh sản tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sản xuất vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên Nasco Express cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình trệ sản Nasco Express xuất Nasco Express tại nhà máy sản xuất iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sinh sản nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sinh sản MacBook tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi Nasco Express các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sản xuất thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban sơ Nasco Express thí điểm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết Nasco Express định chuyển cả mảng sản xuất MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sinh sản HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam ngày nay đã trở nên điểm đến quyến rũ đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được hoài sản xuất cạnh tranh.
Lực lượng lao động của đất nước đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là những lý do khiến Việt Nam trở nên tuyển lựa thay thế quyến rũ cho ngành sản xuất ở Trung Quốc. Nasco Express Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sinh sản các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu Nasco Express tư nước ngoài và chú trọng hợp Nasco Express tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên nguyên liệu, linh kiện từ Trung Quốc về Nasco Express nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rút cuộc nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối sinh sản.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng Nasco Express của các dòng sản phẩm luôn nối và sự đứt quãng chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ đứt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới Nasco Express bắt đầu chạy hết công suất, nhưng lợi ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.