Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày một lôi cuốn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có trụ sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, bộc lộ máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí não nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ tài xế tự hành của Trung Quốc Nasco Express được thành lập vào Nasco Express năm 2015 và cộng tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện phạm vi ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách Nasco Express sử dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán Nasco Express với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi áp dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu dọn", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi Nasco Express ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, Nasco Expresshttps://sonmoiibim1.mystrikingly.com/blog/d-n-v-chuy-n-phat-nhanh-hang-hoa-ha-n-i-da-l-t-nhanh-nh-t-nasco-logisticsNasco Express trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần cuộn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và Nasco Express iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản Nasco Express xuất tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thảo vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà Nasco Express sinh sản robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương Nasco Express 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ quát ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần thu hút được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, đồng thời việc cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu cũng xúc tiến doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được hỗ trợ bởi gã khổng lồ điện thoại sáng dạ Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Nasco Express Trung Quốc, đã nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu Nasco Express và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương nghiệp điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang hào hứng trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường Nasco Express quê nhà. Tầng lớp trung lưu mở mang giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo Nasco Express thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ dân chúng tệ.
Nasco Express Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái ích lợi từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sinh sản khởi nghiệp, không có mối quan hệ chém đẹp với các nhà bán sỉ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang ra nước ngoài Nasco Express phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương hiệu và Nasco Express niềm tin Nasco Express của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương mại điện tử và các chuỗi bán lẻ ở Việt Nam, các Nasco Express mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản nhân phẩm thành rẻ, Nasco Express nhiều tính năng.
Nasco Express Tham khảo: Bloomberg Nasco Express