Sự việc đã vượt khỏi tầm kiểm Nasco Express soát của hãng, trở thành một thảm họa truyền thông.
Mới đây, tại Triển Nasco Express lãm ô Nasco Express tô Thượng Hải, Mini đã bố trí một quầy kem để tặng khách hàng đến tham Nasco Express quan gian hàng. Đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên, tuy nhiên, Mini không lường trước được nó đã chóng vánh trở thành thảm họa truyền thông của hãng.
Theo đó, dựa trên video được công bố, Mini bị tố phân biệt đối khi tặng kem cho một người nước ngoài trong khi khách hàng Trung Quốc bị từ chối với lí do hết kem.
Đoạn video đã gây ra phản Nasco Express ứng dữ dội trên mạng, đặc biệt là đối với người dùng Trung Quốc. song song, chủ đề “BMW Mini” đã trở nên từ khóa được tìm nhiều thứ 2 trên nền móng mạng tầng lớp Weibo của Trung Quốc với hơn 93 triệu lượt xem. Nhiều người dùng đã để lại ý kiến bình luận bộc lộ sự phẫn nộ, công kích Mini phân biệt đối xử. Một số ý kiến cho rằng "Với tinh Nasco Express thần hiếu khách, lẽ ra kem phải được ưu tiên cho khách tham Nasco Express quan". Trong khi đó, có những quan điểm phê phán rằng quầy kem của Mini chỉ miễn phí cho người nước ngoài.
Mini gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc vì sự cố phân biệt đối (Nguồn: Weibo)
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Mini Trung Quốc đã lên mạng xã Nasco Express hội Weibo giảng giải và xin lỗi. Họ thừa nhận đã thiếu cẩn trọng trong công tác quản lý nội bộ, khiến ắt đều không vui. Công ty Nasco Express hứa sẽ chỉnh đốn việc này và tăng cường hoạt Nasco Express động đào tạo nội bộ.
Trong Nasco Express các bài thuyết trình vào đầu tuần này, tổng giám đốc Oliver Zipse của BMW đã nói về tầm quan yếu của thị trường Trung Quốc đối với nhà sinh sản ô tô, nói rằng nhiều tính năng của ô tô được lấy cảm hứng từ Trung Quốc và cách nhà nước này dẫn đầu thiên hướng ô tô toàn cầu.
BMW cũng như các nhà sinh sản ô tô đến Đức dự triển lãm ô tô Thượng Hải nhằm thu hút sự chú ý người dùng trong việc đi đầu Nasco Express xu hướng tiêu dùng ở quốc gia nơi các đối thủ trong nước đang ráo riết chiếm thị phần.
Trước Nasco Express đó, trong năm 2019, thương hiệu thời trang Nasco Express Dolce & Gabbana (D&G) từng rơi vào thảm họa truyền thông ở Trung Quốc khi chiến dịch Nasco Express quảng cáo của họ bị các nghệ sĩ và mạng xã hội nước này đánh giá là Nasco Express phân biệt chủng tộc. Kết quả là doanh số của D&G tại Trung Quốc được cho Nasco Express là sụt giảm tới Nasco Express 98%, hình ảnh thương hiệu đến giờ vẫn chưa được khôi phục. ACT SEO
Tham khảo: Carscoops, Dailymail