Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’

Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’

Xuất khẩu thủy sản tháng 3 tiếp chuyện giảm hai Nasco Express con số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn tiếp kiến giảm từ 8 - 39%. Lũy kế 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam giảm 27% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp Nasco Express hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 3/2022, xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm Nasco Express giảm 39%, cá tra giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, mực bạch tuộc giảm 8%...

Nasco Express Tổng 3 tháng đầu năm, XK thủy sản Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 27% Nasco Express so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng tôm giảm sâu nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra đạt Nasco Express 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, giảm 31%. XK mực, bạch tuộc Nasco Express cũng giảm 8% khi đạt 54 triệu USD. Riêng XK các loài cá biển vẫn tăng nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD.

Thị trường thế giới vẫn bị tác động nặng nề bởi lạm phát, kinh tế suy giảm khiến nhu chuồng chồ thụ và du nhập giảm và giá du nhập cũng giảm theo. Dự báo XK thủy sản sẽ phục hồi dần từ quý II sau khi diễn ra các chương trình hội Nasco Express chợ quốc tế Nasco Express tại Nasco Express Mỹ và EU thu hút thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.

Nasco Express type="Photo" style="">
Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao <a href=Nasco Express dốc’ - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/3/31/tp-catra0-4405-1680264252554-16802642528131258374882.jpg" title="Lý do Nasco Express xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Xuất khẩu các mặt hàng thủy sản chủ lực đấu Nasco Express giảm sâu.

Nasco Express

Nhận định thiên hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP cho rằng, Nasco Express XK tôm sẽ hồi phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia. XK cá tra sẽ khả quan hơn trong bối cảnh lạm phát và kinh tế suy giảm ở nhiều thị trường và có thêm dịp lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn sau COVID.

Nasco Express data-position="Web_AdsArticleMiddle">

XK các loài cá biển tiếp chuyện tăng, trong đó có đóng góp ngày càng lớn của hàng gia công, XK và hàng sinh sản XK từ vật liệu du nhập như cá hồi, cá tuyết cod, cá minh thái. Tại các thị trường lớn như Mỹ, EU đang có khuynh hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị Nasco Express cho người tiêu dùng châu Á. nên chi, XK hàng khô (cá, tôm, mực), nước mắm, chả cá, đồ hộp sẽ tăng.

Về thị trường, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất Nasco Express nhưng sức ép cạnh tranh rất lớn vì các nhà XK và doanh gia các nước cũng tụ họp vào thị trường này Nasco Express sau mở cửa. Trong khi đó, XK sang các Nasco Express thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khó bứt phá vì lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và giá nhập khẩu trung bình giảm so với năm trước.

Các Nasco Express DN thủy sản mong muốn tiếp được dự các chương trình giao thương với các thị trường, Nasco Express nhất Nasco Express là các thị trường trung tâm để độ bạn hàng, đẩy mạnh XK. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất mong đợi các cơ quan quản lý giúp tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt Nasco Express cho DN để ổn định nguồn nguyên liệu và đẩy mạnh XK, đặc Nasco Express biệt là chính sách và triển khai lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư dân và DN chế biến thủy sản…

Nasco Express title="sản xuất thép năm 2022 gặp khó, mảng Nasco Express nông nghiệp của ông Trần Đình Long hoạt động ra sao?" data-rel="follow"> sản xuất thép năm 2022 gặp khó, Nasco Express mảng nông nghiệp của ông Nasco Express Trần Đình Long hoạt động Nasco Express ra sao?
Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn