Hà Nội: Chàng trai 9x sở hữu hàng trăm chiếc xe cổ

Nasco Express data-role="sapo"> Bùi Văn Cường dành nhiều thời gian, tâm huyết "hồi sinh" nhiều Nasco Express chiếc xe cổ vài chục Nasco Express năm thậm chí là trăm năm tuổi.

Nasco Express

Anh Bùi Văn Cường (33 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dành 10 năm sưu tầm hơn 100 chiếc xe cổ các thương hiệu lừng danh. Những chiếc xe cổ có tuổi đời vài Nasco Express chục, thậm chí là cả trăm năm.

Nasco Express
Nasco Express

Nhà anh Cường đã trở nên một hội quán, tiếp đón những người thương xe và thích sưu tầm đồ cổ.

Nasco Express

Anh Cường Nasco Express thường dành ra chí ít 8 giờ mỗi ngày để dọn xe… "hồi sinh" những chiếc xe cũ.

Nasco Express Nasco Express w="1507">

Nasco Express type="photo" w="1507">

Những ngày trước tiên bắt tay vào sưu tầm xe, anh Cường gặp rất nhiều khó Nasco Express khăn. Từ khâu lên ý tưởng, tìm nguồn phụ tùng hàng chuẩn (Campuchia, Thái Lan) đến lúc bắt tay vào làm, khâu nào cũng đòi hỏi sự kỹ lưỡng, thời gian, công sức.

Nasco Express h="1115" src="https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/ma/upload/2023/04/02/a7--xe-co-15242180.jpg" title="" type="photo" w="1507">

"Bố tôi cũng rất mê say và có bộ sưu tập Nasco Express xe cổ, có nhẽ nên ham mê này đã ăn Nasco Express sâu vào máu mình. May mắn khi ngỏ ý muốn sưu tập xe với vợ, vợ lại Nasco Express rất ủng hộ", anh Cường bộc bạch.

Nasco Express

Nasco Express

Nasco Express thích ảnh">

Sau thời gian dài sưu tầm, anh Cường sở hữu nhiều chiếc xe cổ, xe cũ như Simson, Jawa, Jawa 350, Vespa,Minsk, Ural Nasco Express 3 bánh, Cub… Xe cốt được mua trong nước, Nasco Express một số ít đượcnhập từ Nhật, Đức.

Nasco Express alt="" h="1115" src="https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/ma/upload/2023/04/02/a11--xe-co-15263941.jpg" title="" type="photo" w="1507">

Chiếc xích Nasco Express lô trước nhất của anh Cường, đánh dấu những ngày trước nhất bước chân Nasco Express vào con đường sưu tầm đồ cũ.

“Chiếc xích lô đã hơn 100 tuổi. Để chuyển vận được về Việt Nam, phải tháo rời tất các bộ phận. Chi tiết hoa văn trên xe được làm thủ công bằng đồng khối, với các dòng chữ, ký hiệu bằng tiếng Thái Lan, tôi phải tốn rất nhiều thời kì để lắp ghép trở về được đúng dạng hình ban đầu”, anh Cường nói.

Nasco Express title="" type="photo" w="1507">

Những tờ giấy chứng thực quyền sở hữu được anh lưu giữ cẩn thận.

Nasco Express w="1507">

Một Nasco Express chiếc Vespa 3 bánh.

Cứ mỗi lần đón thêm một chiếc Simson về là anh Nasco Express Cường lại nhớ đến những ngày bố cho anh ngồi lên bình xăng xe đèo đi chơi khắp phố.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn