Nước hoa giả “đội lốt” hàng chính hãng tràn lan trên thị trường

Nước hoa giả “đội lốt” hàng chính hãng tràn lan trên thị trường

Những chai nước hoa không rõ cội nguồn đang ngang nhiên bày bán công khai trên mạng và ngoài thị trường.

Chỉ hơn 300.000 đồng/chai nước hoa thương hiệu lừng danh Lancome của Pháp, mức giá chỉ bằng 1/10 so với nước hoa chính hãng. Đương nhiên, cội nguồn xuất xứ cũng mập mờ, không có gì được in trên vỏ chai.

Quanh khu chợ sinh viên, nước hoa và mỹ phẩm thương hiệu nức tiếng nào cũng có. nguồn gốc được lăng xê là hàng "nội địa" và chất lượng thì chỉ được đảm bảo qua lời khẳng định của người bán.

Những sản phẩm nước hoa kém chất lượng thường chứa nhiều hóa chất công nghiệp, cồn nồng độ cao và hương liệu. Khi dùng trên bề mặt da, với bề mặt da hở không chỉ gây mụn nước, mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Nước hoa giả “đội lốt” hàng chính hãng tràn lan trên thị trường - Ảnh 1.

Nắm bắt tâm lý một bộ phận người tiêu dùng trong nước có khuynh hướng chuộng hàng ngoại đặc biệt là các mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa nên việc kinh dinh các sản phẩm xách tay qua mạng tầng lớp trở nên rất phổ biến. Lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm soát thị trường, từ đó phát hiện và thu giữ hàng tấn nước hoa mỹ phẩm có dấu hiệu làm giả các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Mới đây, hơn 30.000 sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa không hóa đơn chứng từ, không tem mác, không rõ cỗi nguồn xuất xứ trong đó, có rất nhiều sản phẩm có dấu hiệu mạo mác nước ngoài vừa được cơ quan chức năng thu giữ khi bất ngờ thẩm tra 2 kho hàng ở quận Gò Vấp.

Theo thông tin từ lực lượng quản lý thị trường, quơ hàng hóa ở 2 cơ sở này đang được bán, phân phối trên các nền tảng thương nghiệp điện tử, không có cửa hàng nhất mực, không thực hiện thủ tục đăng ký kinh dinh hợp pháp.

Lợi dụng sự phát triển của công nghệ mới, các đối tượng sinh sản, buôn bán mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái đã dùng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Những món hàng được nhái lại y như thật, khó phân biệt bằng mắt thường nên dễ dàng xí gạt người tiêu dùng và qua mặt lực lượng chức năng. bởi thế, người tiêu dùng cũng cần nâng cao cảnh giác để tránh rơi vào tình trạng tiền mất, tật mang.

Theo nhóm phóng viên VTV

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn