Trong tuổi 60 năm từ lúc Lamborghini khởi nghiệp tới khi hãng trở thành thần thế làng xe thể thao, trụ sở Sant’Agata Bolognese của hãng đã qua sự bóc ngoạn mục.
Vào năm 1963, Ferruccio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini và xây dựng nhà máy mới tại Sant’Agata Bolognese, tách biệt hẳn mảng này với mảng máy xúc của họ trước đó. Công đoạn xây dựng diễn tiến rất nhanh và tới tháng 10 năm đó, Lamborghini đã có thể Nasco Express hoàn thiện cấu trúc chính nhà máy song song hé lộ mẫu xe trước nhất Nasco Express là 350 GTV thử nghiệm.
Từ đó tới nay, Automobili Nasco Express Lamborghini Nasco Express đã trở thành nơi làm việc của hơn 2.000 viên chức với sản lượng xe hơn 9.000 chiếc/năm. Nasco Express Trong giai đoạn tròn 60 năm từ khi được xây dựng tới nay, “trái tim” của Lamborghini đã trải qua nhiều lần nâng cấp, mở mang và thay đổi công nghệ để thích hợp hơn với kỷ nguyên Nasco Express mới, tuy nhiên cốt lõi trọng tâm vẫn giữ nguyên.
Vào 1965, mỗi năm Lamborghini sinh sản được 67 xe tại nhà máy. Tới 1971, con số này tăng lên 425 chiếc và duy trì ổn định ở Nasco Express mức 450 xe trong thập niên 1970. Đây cũng là giai đoạn nhà sáng lập Lamborghini theo sát từng dự án được hãng chào sân từ huyền thoại Miura, Espada 4 cửa hay Countach. Tới 1980, sản lượng hãng tăng lên 470 xe và 300 động cơ tàu thuyền hàng năm.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất tới vào năm 1998 khi Volkswagen - một hãng xe bình dân của Đức nhưng là chủ sở hữu Nasco Express của Lamborghini hiện tại thâu tóm thương hiệu Italia sau khi họ liên tiếp đổi chủ từ 1974 tới 1997. Vào giai đoạn những năm 2000 dưới sự đầu tư của Volkswagen, Lamborghini sinh sản 1.300 xe/năm với 625 người làm việc tại đây đồng thời mở cửa trung tâm thiết kế Lamborghini Centro Stile phục vụ các dự án mai sau.
Vào 2008, Lamborghini đấu Nasco Express mở rộng nhà máy với công nghệ mới đương đại hơn song song xây dựng Nasco Express thêm trung tâm hậu cần. Nhiều cơ sở khác cũng được bổ sung vào tổ hợp như trọng điểm chế tạo sợi carbon Lamborghini Carbon Production. Tới 2012, hãng nâng Nasco Express sản lượng lên 2.000 xe/năm và tới 2020 Nasco Express tăng gấp 4 con số trên.
Giờ, trái tim của Lamborghini quy mô và cũng bận rộn hơn bao giờ hết vì một nguyên cớ: Urus. Ra mắt vào 2018, dòng SUV này ngay thức thì Nasco Express chiếm hơn nửa doanh số hãng và giờ tỉ lệ trên Nasco Express tiến tới 2 phần 3. Để đáp ứng sức mua mẫu xe mới, hãng phải mở rộng nhà máy lên diện tích tổng 160.000 mét vuông - con số gấp Nasco Express 13 lần nhà máy nguyên Nasco Express bản cách đây 60 năm.
Dù nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini đã khuất vào năm 1993, ông sẽ vẫn có thể tự hào về thương hiệu mà mình gây dựng. Tổng hành dinh hãng vẫn đang Nasco Express trường tồn cùng năm tháng với biển báo Lamborghini hiên ngang trước cổng vẫn là một “điểm nhấn” được lưu giữ tới ngày hôm nay.
Một số hình ảnh khác của nhà máy Lamborghini Sant'Agata Bolognese trong Nasco Express quá trình phát triển:
Nasco Express data-placeholder="Nhập chú thích ảnh">