Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần nhiều lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang Nasco Express trở nên càng ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ dao động 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập làng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có cỗi nguồn từ Trung Quốc và được sáng Nasco Express lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) Nasco Express từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue trước tiên. Sau 2 năm, anh chính Nasco Express thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc Nasco Express kinh doanh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã mau chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn cộng tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu thị Nasco Express trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần Nasco Express so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có Nasco Express nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1.Nasco Express ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

phần đông doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang nhanh chóng nhờ vào việc Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn Nasco Express 20 nghìn Nasco Express cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Nasco Express Business, kinh doanh hay giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy sinh các chi phí can dự đến hoạt Nasco Express động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong Nasco Express báo cáo của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ dân chúng tệ vào năm 2021, gần Nasco Express gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu quần chúng. # tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã mỏng Nasco Express khoản lỗ ròng 145 triệu nhân dân tệ Nasco Express vào năm 2021, và 254 triệu dân chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi ít, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán nguyên liệu cho các hàng nhượng quyền. bởi thế, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly <a href=Nasco Express trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." title="Lật tẩy Nasco Express chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu <a href=Nasco Express kinh dinh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Nasco Express Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại đô thị Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên Nasco Express liệu miễn phí cho toàn bộ các chi nhánh.

Với nhà kho và trọng tâm hậu cần riêng, chu kỳ tải của Mixue được rút ngắn, song song giảm phí tổn lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước nhất ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản xuất nguyên liệu riêng. Vì lý do này, tổn phí vật liệu Nasco Express thô Nasco Express mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước giải khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

Nasco Express dụ, ở Nasco Express Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 dân chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần lớn các thương Nasco Express hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4.

đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi Nasco Express các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng quyền.

Tại thời điểm này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh doanh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần Nasco Express và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Nasco Express Mixue mở mang mau chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở nên thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với quơ mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao Nasco Express & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn