Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi "khóc dở, mếu dở"

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, nao núng từ 48.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg lợn hơi tuỳ địa phương.

Giá thịt lợn Nasco Express giảm người tiêu dùng có được những bữa ăn rẻ hơn, còn người chăn nuôi cũng Nasco Express cần cân đối bài toán chăn nuôi để có lợi nhuận.

Theo tính hạnh Nasco Express của Nasco Express Hiệp hội nông trại và doanh Nasco Express nghiệp nông nghiệp Việt Nam, giá thành 1 kg lợn hơi của nông hộ khoảng 60.000 đồng/kg, của Nasco Express doanh nghiệp chăn nuôi từ 50.000 - 52.000 đồng/kg.

Như vậy, với giá bán bây chừ đang ở quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg, người chăn nuôi trong nước gặp không ít những khó khăn.

"Với ví thế này, những doanh nghiệp lớn làm cả thức ăn, cả chuỗi cho đến giết Nasco Express mổ cho đến tiêu thụ ở siêu Nasco Express thị mới có khả năng hoà hoặc gần hoà chứ chưa nói đến có lãi", ông Nguyễn Đức Trọng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nasco Express trang trại và doanh nghiệp Nasco Express nông nghiệp Việt Nam nhận định.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/3/4/photo-2-16778896781951297882883.jpg" w="640" h="426" alt="Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh 1." title="Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh 1." photoid="556272420967981056" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Nasco Express chú thích]"> Hiện giá thịt Nasco Express lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây. Ảnh minh họa.

Đặc Nasco Express biệt, 2 triệu nông hộ nhỏ lẻ đang chịu sức ép rất lớn vì cứ nuôi Nasco Express là lỗ. Trước thực tế trên, Hiệp hội Nasco Express trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam cũng khuyến cáo nông hộ cân nhắc khi Nasco Express tái đàn, cần kết liên theo chuỗi chăn nuôi chuyên nghiệp, đảm bảo an Nasco Express toàn sinh học, cũng như đầu ra sản phẩm ổn định.

Thức ăn chăn nuôi vốn chiếm đến 60 - 70% phí đầu vào. Khi giá bán giảm sâu, buộc người chăn nuôi phải tính giảm uổng đầu vào. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người nuôi chủ động tìm nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước để giảm hoài do thức ăn du nhập Nasco Express tăng cao

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Nasco Express Cục Nasco Express trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: "liên tưởng đến vấn đề Nasco Express sử dụng thức ăn chăn nuôi, dùng các nguyên liệu nhập cảng phải làm sao tăng cường tỷ lệ nội địa hoá lên. Vấn đề Nasco Express thứ 2 là phải tổ chức các chuỗi liên Nasco Express kết sản xuất, đứng đầu là các doanh nghiệp để có thể khép kín chuỗi giá trị, từ Nasco Express sản xuất thức ăn chăn nuôi cho Nasco Express đến giết mổ".

Năm 2022, sản lượng thịt lợn khoảng 4 triệu tấn đảm bảo nhu Nasco Express hố tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Theo một số chuyên gia, nếu nguồn cung trong nước có dấu hiệu dôi, cũng nên tính Nasco Express đến việc dự trữ nhà nước mặt hàng thịt lợn, góp phần thăng bằng cung cầu trong nước, ổn định mặt bằng giá đảm bảo lợi. người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Nasco Express

Theo PV

Nasco Express

VTV.VN

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn