Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, hình như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất thảy hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, xếp đặt lại Nasco Express cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập trung vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sinh sản Nasco Express đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. ắt các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời kì dài Nasco Express trước đây, thông điệp của Toyota hiện Nasco Express rất rõ ràng: Nasco Express Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản phương tiện khác.
Trong một Nasco Express số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.
Điều đó có tức thị những thay đổi đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động Nasco Express cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato nhấn rằng những khác biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có nghĩa là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với xe điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện không chỉ là một dụng cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, Nasco Express cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc thẩm tra thực tại khôn cùng cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. mặc dầu nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của dụng cụ ICE, nhưng thực tế không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, thành thử chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tiễn là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp Nasco Express cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị Nasco Express điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ Nasco Express phận yêu cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản xe điện. ngoại giả, đa số quá trình sản Nasco Express xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% phí tổn và là một chướng ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen Nasco Express AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 Nasco Express EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe dù rằng họ còn Nasco Express đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ngợi ca về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thể nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng một mực giúp cắt giảm phí nội bộ và chung cục trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe Nasco Express cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sản Nasco Express xuất xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tập kết vào ô tô sáng ý và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của Nasco Express chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho phù hợp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp thuận tàu điện và dự vào Nasco Express quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay Nasco Express đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường cầm cố xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di Nasco Express động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay tổng giám đốc đầu tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một vắt để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thuần thục Nasco Express nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường