tại sao người tiêu dùng Nasco Express Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Nasco Express Apple?
Ảnh minh họa
iFan ngày một đông đảo
Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người Nasco Express tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị tầng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền móng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu Nasco Express iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số Nasco Express này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng ý, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên Nasco Express thủng,” Cross nói thêm. "Nó đích thực khiến cho cố gắng giành thị phần của các đối Nasco Express thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ tiếp kiến giành được thị phần theo thời Nasco Express gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại thông minh.
Vấn Nasco Express đề mấu chốt là điện thoại Android chẳng thể Nasco Express gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là một người dùng Android duy nhất tham gia vào cuộc chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của sờ soạng người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay Nasco Express vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 sức ép xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này Nasco Express đủ Nasco Express khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” Nasco Express khỏi các cuộc trò chuyện nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền chóng vánh khi những người đàn bà tình cờ được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao nhiêu khi họ phát hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple giao hội vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục cha mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá nhàng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
thị hiếu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định nối sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách Nasco Express giải quyết các Nasco Express vấn đề do Apple khước từ mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, Nasco Express họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền thông phong phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thông thường dành cho nội dung đa dụng cụ và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng Nasco Express bị "khóa" trong việc dùng Nasco Express các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã ca cẩm với Giám đốc điều Nasco Express hành Tim Cook rằng việc bàn bạc tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. Nasco Express “Tôi biết chúng có thảy những tính năng tuyệt này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, Nasco Express trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 Nasco Express chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường