Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục triệu

Nasco Logitics
Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục triệu

thông báo Trung Quốc mở cửa hoàn toàn biên giới từ 8/1 khiến nhiều chủ vựa trái cây vui mừng sau thời gian dài chật vật với việc xuất khẩu qua cửa Nasco Logitics khẩu.

Anh Tuấn, chủ vựa xoài Nhật Huy (Đồng Nai) Nasco Logitics nói: “Chúng tôi thật sự rất vui mừng, thoải mái. Thời gian qua phải gồng mình lên trước những khó khăn trong việc xuất hàng vì đại dịch COVID-19, đến nay tôi cũng có thể làm việc bình thường rồi".

Theo anh Tuấn, dù thời gian đầu sau khi Trung Quốc mở cửa, có thể hàng hóa sẽ ùn ứ vì nhiều người tranh thủ xuất khẩu Nasco Logitics hàng qua biên giới nhưng điều này không đáng lo ngại. Vì đáng mừng nhất là các loại phí dịch vụ chuyển vận sẽ được giảm đáng kể. Chẳng hạn như trước đây đi hàng qua cửa Nasco Logitics khẩu phải mất phí kiểm dịch và một số loại phí nảy thì nay Nasco Logitics không phải chịu các loại phí này nữa.

Tính ra mỗi kg hàng hóa giảm được 1.000 đồng phí dịch vụ, mỗi xe hàng phải giảm được khoảng 30 triệu đồng, như vậy là quá tốt rồi ", anh Tuấn nhẩm tính.

Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục triệu - Ảnh 1.Nasco Logitics cửa: Phí dịch vụ chuyển vận có thể giảm hàng chục triệu - Ảnh 1." photoid="537883818803806208" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Các chủ vựa trái cây đều vui vì việc vận chuyển hàng hóa lên cửa khẩu sẽ dễ dàng hơn sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới. (Ảnh minh họa)

chẳng những phí giảm mà thời kì chờ của các xe hàng cũng giảm đáng kể. Anh Tuấn cho hay trước 8/1, để thực hiện đủ các thủ tục thì một xe hàng phải mất khoảng 1 tuần mới có thể qua biên cương. Nhưng bây giờ, thời gian hoàn tất quá trình thông quan chỉ mất khoảng 3-4 ngày.

“Từ giờ đến Tết, tôi sẽ gom khoảng 4 container, khoảng độ Nasco Logitics 28, 29 Tết tụ tập ở khu vực cửa khẩu để ra Giêng là có hàng xuất luôn. Như vậy là ăn Tết ngon rồi, không phải lo nữa" , anh san sẻ.

Chị Nông Thị Thúy, chủ vựa trái cây Tiến Phát (Tiền Giang) cũng cho biết, thông báo Trung Quốc Nasco Logitics mở cửa biên giới cũng khiến giá trái cây xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, người dân cày không lo thất thu.

“Giá thu mua mít tại chỗ chúng tôi đã tăng gấp 3 lần sau khi các cửa khẩu hoạt động thường ngày trở lại. Được giá nên bà con rất mừng, đây là niềm vui lớn của người dân cày dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023” , chị Thúy nói.

Anh Nguyễn Hiến, một tài xế container cho biết, việc thông quan hàng hóa đang diễn ra thuận lợi hơn năm trước. phải năm ngoái, có chuyến anh phải chờ hơn 20 ngày mới thông quan xong để nhận xe rồi Nasco Logitics về ăn Tết thì nay quá trình thông quan chỉ mất 4-6 ngày.

“Năm nay tôi dự kiến chạy thêm một chuyến nữa, hiện tôi đang ở Tiền Giang đóng hàng. Chạy xong container mít này rồi về ăn Tết là vừa" , anh Hiến dự tính.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hoàn, Giám đốc công ty TNHH thương nghiệp vận tải Tâm Nasco Logitics An Thịnh, lại khá sốt ruột khi hoạt động xuất hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc Nasco Logitics qua cửa khẩu vẫn chưa thay đổi nhiều.

“Xe hàng của chúng tôi cứ đến bãi Bảo Nguyên (cửa khẩu Tân Thanh) Nasco Logitics là tụ hội, sau khi đã rà soát chất lượng hàng hóa thì bãi sẽ có lái xe riêng, nhận xe để đưa sang Trung Quốc. Hoạt động này là ép trước thời khắc 8/1 vì Nasco Logitics điều Nasco Logitics kiện ngặt nghèo trong kiểm Nasco Logitics dịch từ phía Trung Quốc. Đến nay, hoạt động này theo chúng tôi hiểu là vẫn buộc ở cửa khẩu" , ông Hoàn nói.

Với ông Hoàn, việc giao xe hàng cho một người khác đưa sang Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro cực lớn đối với doanh nghiệp.

“Mới gần đây, khi xe tập kết ở bãi Bảo Nguyên, hàng dỡ ra soát vẫn còn Nasco Logitics tươi ngon, đẹp. Thế nhưng, khi đưa sang Trung Quốc thì chủ hàng báo về là Nasco Logitics hàng hỏng, nhà buôn phía Trung Quốc không nhận hàng và lấy lý do đó để từ chối tính sổ cước chuyên chở” , ông Hoàn kể

Việc này mang đến thiệt hại cả nửa tỷ đồng cho doanh nghiệp vận chuyển này. Do đó, ông Hoàn mong rằng, khi phía Trung Quốc đã hoạt động bình thường trở lại, các lái xe phải được tự tay lái xe hàng của mình sang Trung Quốc để giám sát quá trình Nasco Logitics giao hàng, nắm rõ thực hư tình trạng hàng hóa, có Nasco Logitics cơ sở làm việc với chủ hàng.

Theo Công Hiếu

VTC

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn