Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Nasco Logitics điện đầu tiên về Đông Nam Á" alt="Subaru Nasco Logitics đưa Solterra - SUV điện trước tiên về Đông Nam Á">

Xe có tầm hoạt động khoảng 500 Nasco Logitics km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.

Trong khuôn khổ triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện đầu tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tiễn, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi sử Nasco Logitics dụng chung một nền tảng.

Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã y chang Nasco Logitics nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số đổi thay để khiến 2 Nasco Logitics chiếc xe này có điểm dị biệt.

Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương móc đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng tàu điện từ Toyota.

Bên trong, nội thất được làm tinh giản giống với khuynh hướng trên nhiều mẫu tàu điện bây giờ. Sau vô lăng là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích thước 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á - Ảnh 1.Nasco Logitics title="Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á - Ảnh 1." Nasco Logitics photoid="537991038776942592" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích Nasco Logitics thước Nasco Logitics là 4.690 Nasco Logitics x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện Nasco Logitics cỡ vừa hiện thời gồm Tesla Model Y, Ford Nasco Logitics Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.

Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn Nasco Logitics động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được Nasco Logitics trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.

Xe sử Nasco Logitics dụng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.

Phần mềm của xe cũng y sì Toyota bZ4X, đồng nghĩa Nasco Logitics người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và Nasco Logitics các công nghệ trợ lái phổ quát hàng đầu hiện.

dù rằng ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo chia sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ Nasco Logitics chưa sớm được đưa về nước mà chướng ngại lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.

Nasco Logitics type="link">

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn